BÍ KÍP CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỰC HAY CHO DÂN VĂN PHÒNG

BÍ KÍP CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỰC HAY CHO DÂN VĂN PHÒNG

Văn phòng và bí kíp chăm sóc sức khỏe cực hay cho dân văn phòng.

BÍ KÍP CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỰC HAY CHO DÂN VĂN PHÒNG

Văn phòng là công việc buộc phải ngồi nhiều và ít có thời gian vận động. Sức khỏe dân văn phòng nên được coi trọng vì họ hay phải ngồi trong môi trường máy lạnh ít nhất 8 tiếng một ngày. Điều này tác động không hề tốt đến sức khỏe, dẫn đến nhiều loại bệnh tật. Bài viết sau đây phần nào đó giúp các bạn làm việc văn phòng có những mẹo chăm sóc sức khỏe đơn giản và hữu ích, đặc biệt hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian. Hãy cùng Vanfa tìm hiểu bài viêt sau đây nhe.

1. Làm văn phòng không ngồi quá lâu

Dân Văn Phòng Không ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu dẫn đến việc lưu thông máu khó khăn dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt khi đột ngột làm việc hay hoạt động. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ngồi lâu sẽ ảnh hưởng nặng nề đến xương khớp, tim mạch và hệ tiêu hóa. Ngồi quá lâu một chổ cũng làm giảm khả năng tập trung và giảm năng suất làm việc của bạn.

Vì vậy đừng ngồi quá lâu một chỗ, trung bình cứ 2 tiếng nên ra khỏi chỗ ngồi thư giãn hoặc tập vài động tác thể dục nhẹ.

2. Tạo không khí trong lành

Một điều chắc chắn là làm việc văn phòng trong môi trường không khí ô nhiễm và không được trong lành thì sức khỏe và hiệu suất làm việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Một điều cần lưu ý là dân văn phòng thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh rất dễ xảy ra có vấn đề hô hấp.

Tạo không khí trong lành cho dân văn phòng Tạo không khí trong lành cho dân văn phòng

Nếu có thể hãy thêm hệ thống thông gió hoặc mở cửa sổ để không khí lưu thông. Chú ý thêm cây xanh tại văn phòng nơi làm việc để trao đổi không khí. Và nếu có cách nào hay ho để góp phần tạo bầu không khí trong lành hãy cố gắng thực hiện.

3. Bảo vệ mắt tốt hơn khi làm văn phòng

Đôi mắt luôn cần được bảo vệ và chăm sóc chu đáo, bởi vì đôi mắt thường xuyên phải hoạt động và đặc biệt là suốt ngày phải đối diện với mày hình máy tính.  Bạn cần cho mắt mình có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn như việc bạn cho cơ thể mình nghỉ ngơi. Cụ thể mỗi 1 tiếng làm việc trước máy tính, bạn cần nhắm mắt lại từ 20-30s để mắt nghỉ ngơi, hoặc có thể đảo mắt qua lại để mắt hoạt động lại bình thường.

Bảo vệ mắt tốt hơn

Một số lưu ý bảo vệ mắt khác đó là điều chỉnh ánh sáng màn hình, cỡ chữ phù hợp mà các máu sắc tương phản khác trên máy tính, để mắt cảm thấy phù hợp và dễ chịu nhất khi làm việc.

4. Ăn sáng đầy đủ

Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày, ấy mà có nhiều người nhất là nhân viên văn phòng vì bận rộn mà bỏ đi bữa ăn sáng. Việc đó ảnh hưởng tiêu cực đến sức một cách rất nghiêm trọng. Hậu quả dẫn đến thiếu năng lượng, tập trung kém và hiệu quả làm việc giảm sút. Đừng bỏ qua bất kỳ bữa ăn sáng nào để đảm bảo một sức khỏe tốt nhất!

5. Gặp gỡ và giao lưu

Cho dù công việc có bận rộn đến mức nào thì cũng nên dành thời gian để giao lưu và trao đổi với mọi người trong công ty. Vừa tạo sự giao lưu giữa đồng nghiệp vừa tạo cảm giác thoải mái, giải lao sau giờ làm việc căng thẳng.

Gặp gỡ và giao lưu

Việc này cũng giúp bạn tránh được cảm giác tự kỉ và tự tin bản thân, trầm cảm vì áp lực công việc.

Theo Thời Trang Vanfa

Bạn đang xem tin BÍ KÍP CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỰC HAY CHO DÂN VĂN PHÒNG tại Mẹo Vặt


Các loại vải hiện nay

VanFa_Admin

VanFa – Đẳng cấp của sự hài lòng! CHẤT LƯỢNG: VanFa cam kết chất lượng cho tất cả sản phẩm bán tại websites Vanfa.vn bằng chính sách bảo hành 365 ngày và chăm sóc trọn đời sau khi hết bảo hành. PHỤC VỤ: VanFa cam kết phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất cho tất cả khách hàng. VanFa sẽ hoàn tiền và tặng quà nếu nhân viên phục vụ không chu đáo. HỖ TRỢ: Nếu bạn không hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của VANFA, hãy gọi ngay đến số 1800 9447 hoặc inbox ở Fanpage Thời Trang VanFa.

This Post Has One Comment

  1. Thật hữu ít khi đọc và thấy nhiều điểm sai khi làm việc

Trả lời

Quick Navigation
×
×

Cart